Tin tức

Đây là cách Samsung tuyển dụng

Viết bởi: Eduway, 23 07 2020



Mỗi năm, Samsung tổ chức 2 kỳ thi GSAT để tuyển dụng nhân lực chất lượng cao. Công khai, minh bạch, chuyên nghiệp và hoành tráng là những gì mà hầu hết ứng viên cảm nhận sau khi dự thi. Tuy nhiên những câu chuyện “hậu trường” của cuộc thi thì không phải ai cũng biết.

GSAT là bài kiểm tra năng lực Samsung toàn cầu dành cho Ứng viên mới tốt nghiệp Đại học, gồm ba phần cơ bản: “Khả năng toán học”, “Khả năng suy luận” và “Tư duy bằng hình ảnh”. Đây là một trong những vòng thi đầu tiên trong quy trình tuyển dụng Nhân viên tốt nghiệp Đại học của tất cả các công ty thuộc tập đoàn Samsung trên thế giới. Theo đó đề thi GSAT của các nước cũng có cùng nội dung. Đặc biệt toàn bộ đề thi được dán tem niêm phong từ phía tập đoàn sau đó chuyển tới Samsung tại các nước, trong đó có Việt Nam.

 

Lưạ chọn nhân tài từ kết quả khách quan

 

Sau vòng thi GSAT, toàn bộ bài thi của thí sinh sẽ được scan và gửi về Hàn Quốc chấm trên hệ thống toàn cầu của Samsung nhằm đảm bảo kết quả khách quan và chính xác nhất có thể.
 

Các ứng viên vượt qua vòng thi GSAT sẽ tiếp tục tham dự vòng Phỏng vấn của Samsung Việt Nam tổ chức vào tháng 12/2018. Sau 02 vòng thi chính thức này, các ứng viên ưu tú và phù hợp nhất sẽ trở thành Nhân viên chính thức của Samsung Việt Nam với mức lương khởi điểm hơn 11 triệu đồng (chưa bao gồm tiền thưởng và các chế độ khác).
 

“Tại Việt Nam, Samsung là đơn vị đầu tiên và duy nhất tổ chức các kỳ thi tuyển dụng tập trung với quy mô lớn như GSAT, nhằm đảm bảo tính công khai và minh bạch, và mang đến các cơ hội công bằng cho tất cả các cử nhân tại Việt Nam có mong muốn làm việc tại Samsung. GSAT bắt đầu được Samsung Việt Nam tổ chức từ năm 2011 và đã có gần 14.000 nhân viên được tuyển dụng qua kì thi này hiện đang làm việc tại 6 nhà máy và trung tâm nghiên cứu phát triển của Samsung Việt Nam. Đây là những nhân sự chất lượng cao được Samsung kỳ vọng sẽ trở thành nguồn nhân lực kế thừa để đưa Samsung phát triển bền vững tại Việt Nam.” – Ông Shim Won Hwan, Tổng giám đốc (cũ) Samsung Việt Nam chia sẻ.

Theo ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc (mới) Samsung Việt Nam: “Từ năm 2011, kỳ thi GSAT đã trở thành sự kiện thường niên được Samsung chú trọng tổ chức tại Việt Nam. Bởi từ các cuộc thi này, chúng tôi đã tuyển dụng được rất nhiều ứng viên tiềm năng mà sau này đã đảm nhận được các vị trí nhân sự chủ chốt, góp phần làm nên thành công của Samsung Việt Nam ngày hôm nay và tương lai tươi sáng của ngành Công nghệ thông tin Việt Nam. Năm 2020, trong bối cảnh dịch bệnh cơ bản được kiểm soát tốt tại Việt Nam, chúng tôi rất vui mừng khi sự kiện GSAT ngày hôm nay vẫn diễn ra trên quy mô lớn như kế hoạch. Chúng tôi cam kết sẽ thực hiện đúng các quy định và hướng dẫn phòng dịch của Chính phủ Việt Nam để đảm bảo sự an toàn cho tất cả các thí sinh tham dự kỳ thi”.

Đọc thêm ở đây


 
Có thể bạn quan tâm
11 06 2023 Xem thêm
What problems worth solving?
Feynman wrote a letter to his former student explaining what problems worth solving: The worthwhile...
27 05 2023 Xem thêm
Làm R&D trong công nghiệp Hóa Học
Doanh nghiệp cần các kỹ sư và nhà nghiên cứu giải quyết vấn đề của doanh nghiệp đó như tối ưu vận...
16 03 2023 Xem thêm
Các yếu tố giúp khởi nghiệp thành công
Cần phải xác định đúng vấn đề và tìm một team phù hợp.
18 02 2023 Xem thêm
How to learn well English language?
Just speak as much as you can.
04 01 2023 Xem thêm
Cách định giá cổ phiếu trước khi mua
Lấy tổng tài sản (đã trừ nợ, trừ thuế) chia cho tổng số cổ phiếu.