Tin tức

Du học Mỹ: bí quyết để vào Harvard

28 12 2018



Không phải học sinh nào cũng có thể vào học Harvard vì tỉ lệ ứng viên được nhận vào học rất thấp. Năm 2015 có 37305 hồ sơ được nộp vào trường Harvard để xét tuyển nhưng chỉ có 5.3% được nhận vào học. Vậy, điều gì làm nên sự thành công của các ứng viên? Nhân một phiên tòa diễn ra liên quan đến sự việc Đại học Harvard bị kiện vì phân biệt đối xử trong quá trình tuyển sinh, hồ sơ của một sinh viên gốc Việt cho thấy một số yếu tố sau đây mang tính quyết định để được nhận vào học tại Harvard.

 

  1. Về học tập


 

  • Học tập và làm việc chăm chỉ thông qua điểm học tập cao
  • Tò mò để hiểu biết (intellectual curiosity)
  • Và có ý tưởng rất khác biệt (intellectual original)
  • Điểm thi SAT (>650) hay ACT (>29)
  • Các giải thưởng về học tập ở cấp Vùng, Cấp Quốc Gia hay Quốc tế


 

  1. Tính cách cá nhân


 

  • Tính cách cá nhân như cởi mở, thân thiện với người khác, với ý kiến mới mẻ, có thể làm bạn với nhiều người đến từ các hoàn cảnh xã hội khác nhau. Điều này được đánh giá qua các hoạt động trên Youtube, Tumblr hay phỏng vấn (trong một quán cà phê gần trường cấp 3).
  • Đóng góp tích cực vào đời sống cộng đồng sinh viên thông qua lịch sử đã tham gia tích cực các hoạt động cộng đồng, tham gia các câu lạc bộ sinh viên và là thành viên chủ chốt, tình nguyện viên trong bệnh viện, có tố chất lãnh đạo.
  • Sẽ là một người bạn cùng phòng tốt, khiêm tốn, hòa đồng và ấm áp
  • Khả năng thích ứng tốt với môi trường mới


 

  1. Về tài chính


 

Điều kiện tài chính cá nhân không ảnh hưởng đến quá trình xét tuyển nhập học. Một điều quan trọng đó là nếu ứng viên xuất thân từ gia đình có hoàn cảnh khó khăn (thu nhập của cả gia đình ít hơn 65000 đô la/năm) sẽ nhận được các hình thức hỗ trợ tài chính của Trường, nhưng chỉ áp dụng cho sinh viên người Mỹ.


 

  1. Gia cảnh xuất thân/dân tộc


 

  • Chính sách tuyển sinh của Harvard cũng nhằm tạo ra môi trường đa dạng văn hóa trong môi trường đại học, do đó yếu tố dân tộc (ví dụ da trắng, da đen, gốc Phi, gốc Á, gốc Mỹ La Tinh, sinh viên quốc tế) cũng quan trọng trong tuyển sinh.
  • Ngoài ra, ưu thế của ứng viên cũng được xem xét tùy theo Thư giới thiệu của Giáo viên ở trường cấp 3, hay thành tích chơi thể thao.

Vì Harvard là một trong hai trường rất khắc khe trong tuyển sinh, vì vậy, học sinh nào có định hướng đi du học Mỹ nên chú ý xây dựng hồ sơ theo các tiêu chí tuyển sinh tương tự Harvard để nâng cao khả năng được nhận vào các trường đại học ở Mỹ.
 

Eduway Team

Có thể bạn quan tâm
11 06 2023 Xem thêm
What problems worth solving?
Feynman wrote a letter to his former student explaining what problems worth solving: The worthwhile...
27 05 2023 Xem thêm
Làm R&D trong công nghiệp Hóa Học
Doanh nghiệp cần các kỹ sư và nhà nghiên cứu giải quyết vấn đề của doanh nghiệp đó như tối ưu vận...
16 03 2023 Xem thêm
Các yếu tố giúp khởi nghiệp thành công
Cần phải xác định đúng vấn đề và tìm một team phù hợp.
18 02 2023 Xem thêm
How to learn well English language?
Just speak as much as you can.
04 01 2023 Xem thêm
Cách định giá cổ phiếu trước khi mua
Lấy tổng tài sản (đã trừ nợ, trừ thuế) chia cho tổng số cổ phiếu.